ความแตกต่างของการจ้างแม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ กับ การให้ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลคนที่คุณรัก

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่ดีนั้น ย่อมดีกว่าการจ้างแม่บ้านมาดูลผู้สูงอายุที่บ้านเพียงลำพัง

ศูนย์ดูแลผู้ป่วย

ในวันที่พ่อแม่ของเรานั้นเข้าสู่วัยชราการทำธุระส่วนตัวประจำวันย่อมช่วยเหลือตัวเองได้น้อยลง อีกทั้งลูกหลานอาจจะไม่มีเวลามากพอเพื่อมาดูแลท่านเมื่อยามชราเนื่องจากภาวะสังคมปัจจุบัน บีบคั้นให้เราต้องหาเงินเพื่อมาดูแลคนที่เรารัก แต่การที่จ้างแม่บ้านเพื่อมาดูแลผู้สูงอายุที่บ้านนั้นก็ย่อมมีความเสี่ยงต่างๆ แต่กระนั้นจะให้ไปอยู่ที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุก็น่าเป็นห่วง ดังนั้นในวันนี้เราจะมาบอกถึงความแตกต่างระหว่างการจ้างแม่บ้านเพื่อมาดูแลผู้สูงอายุที่บ้านกับการ ให้ aplusnursinghome ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่มีความชำนาญและมืออาชีพ ดูแลผู้สูงอายุที่คุณรักนั้นต่างกันอย่างไร

ข้อแตกต่างของการหาแม่บ้านมาดูแลผู้สูงอายุ กับ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ของ aplusnursinghome

ข้อแตกต่างโดยหลักเลยระหว่างการจ้างแม่บ้านมาดูแลเองกับใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สู้อายุเลยคือ การหาคนมาดูแลผู้สูงอายุที่บ้านด้วยตัวเองนั้น ผู้ว่าจ้างจะต้องมีความละเอียดรอบครอบในการคัดเลือก และ พิรารณาตรวจสอบผู้ที่จะมาทำหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุในบ้านของเรา เพราะการที่จะให้ใครสักคนให้มาดูแลคนที่เรารักนั้น ผู้ว่าจ้างต้องทำหน้าที่สัมภาษณ์ และ คัดเลือกให้ดีที่สุด  เพื่อให้มั่นใจว่าคนที่จ้างมานั้นสามารถดูแลคนที่เรารักได้อย่างดี ซึ่งการว่าจ้างแม่บ้านเพื่อมาดูแลคนที่เรารักนั้นต้องมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

ข้อควรระวังของการจ้างแม่บ้านมาดูแลผู้สูงอายุ

  1. ต้องตรวจสอบประวัติย้อนหลังของผู้มาเป็นคนดูแลผู้สูงอายุ ว่าเคยมีประวัติอาชญากรรมใดๆมาก่อนไหม เพราะหากต้องให้ผู้สูงอายุอยุ่กับพี่เลี้ยงตามลำพังนั้นเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่งถ้าหาคนที่มีเจตนาแอแฝงเข้ามาทำงาน

  2. ต้องมีการสัมภาษณ์ เพื่อประเมินบุคลิกภาพ และ นิสัยส่วนตัว ซึ่งอาจพิจารณาจากคำพูด มารยาทตั้งแต่ที่เจอกัน แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะประเมินได้ภายในครั้งเดียว จึงต้องระมัดระวังอยู่ดี

  3. ทดสอบความรู้ ว่ามีความรู้ในเรื่องการดูแลผู้สูงอายุ หรือ ไม่ เพราะไม่ใช่แม่บ้านทุกคนสามารถดูแลผู้สูงอายุได้ จำเป็นต้องมีความรู้ในเรื่องการพยาบาล การดูแลความสะอาด และ กายภาพด้วย

  4. ต้องมีการประเมินว่ามีใจรักการดูแลผู้สูงอายุ  และ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี หรือ ไม่ เพราะงานดูแลผู้สูงอายุเป็นสิ่งที่ยุ่งยาก ต้องใช้ความเอาใจใส่ และ อดทน ที่สำคัญต้องมีความเข้าใจพฤติกรรมของผู้สูงอายุด้วย

  5. ต้องประเมินเรื่องความซื่อสัตย์ และ ความรับผิดชอบเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราต้องฝากผู้สูงอายุ และบ้านของเราไว้กับผู้ดูแล เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าสามารถดูแลผู้สูงอายุ หรือ ดูแลผู้ป่วยติดเตียงได้อย่างที่เราดูแล

จุดเด่นของการใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

จะเห็นได้ว่าการที่เราจะจ้างผู้ดูแลเพื่อมาดูแลคนที่เรารักที่บ้านนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก เนื่องจากผู้ว่าจ้างไม่ได้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการคัดเลือก และ ตรวจสอบบุคลากรที่จะมารับดูแลผู้สูงอายุที่บ้านของเราซึ่งจะแตกต่างกับการที่ใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุของ aplusnursinghome ที่มีการให้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ที่มีความแตกต่างออกไป เนื่องจากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เป็นองค์กรที่มีระบบคัดกรองในการเลือกบุคลากรด้านการดูแลผู้ป่วยติดเตียง และ ดูแลผู้สูงอายุ เพื่อให้มีความเหมาะสมต่อผู้สูงอายุแต่ละคนมากที่สุด ที่สำคัญคือการเลือกใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุจาก aplusnursinghome  ผู้จ้างสามารถไว้วางใจผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ทางศูนย์คัดสรรหาให้โดยไม่ต้องกังวล เนื่องจากพยาบาลดูแลผู้สูงอายุที่ทางศูนย์มีนั้น ได้ผ่านการฝึกอบรมการดูแลผู้สูงอายุ หรือ ดูแลผู้ป่วยติดเตียงทุกคน นอกจากนี้ยังได้รับการตรวจสอบประวัติการทำงาน และ มีประสบการณ์ผ่านงานดูแลผู้สูงอายุด้วยอีกทั้งสภาพแวดล้อมของการดูแลผู้สูงอายุนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ aplusnursinghome มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพจิตของผู้สูงอายุอีกด้วย เมื่อเปรียบเทียบระหว่างการหาคนดูแลผู้สูงอายุเอง กับการใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุจึงเห็น ชัดเจนว่าการใช้บริการจากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า 

ทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่าการตัดสินใจใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนั้นมีข้อดีกว่าเนื่องจากเราสามารถมั่นใจได้ว่าคนที่เรารักจะได้รับการบริการที่ดีที่สุด อีกทั้ง ในส่วนตัวของผู้สูงอายุเองยังรู้สึกเหงาน้อยลงเช่นเดียวกันเพราะในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุมีกิจกรรมให้ทำพร้อมกับเพื่อนๆอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้ผู้สูงอายุไม่เครียดและกดดันเหมือนอยู่บ้านกับผู้ดูแลแค่2คน เราจึงสามารถแนะนำได้ว่า Aplusnursinghome เป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยติดเตียง ศูนย์รับดูแลผู้สูงอายุ ศูนย์ดูแลผู้ป่วยที่ปรับตัวตามแบบยุคนิวนอร์มอล ที่ได้มาตรฐานตามมาตรการความปลอดภัยในสถานการณ์โรคระบาด ยกระดับการดูแลผู้สูงอายุด้วยมาตรฐานการบริการที่ดีที่สุด จึงมั่นใจได้ในเรื่องความสะอาด และ ความใส่ใจ ครอบคลุมทั้งในด้านการดูแล การรักษา ไปจนถึงการฟื้นฟู ภายใต้การควบคุมดูแลของบุคลากรทางการแพทย์ตั้งแต่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พยาบาลวิชาชีพ นักกายภาพบำบัด นักบริบาลและผู้ดูแลมืออาชีพ คอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

สนใจหรือขอคำปรึกษาเกี่ยวกับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ติดต่อ เอพลัส เนอร์สซิ่งโฮม
34/7 หมู่ 9 ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
โทร : 092-656-5650
ออฟฟิศ : 02-010-5788
Line : @aplusnursinghome
อีเมล : aplusnursinghome@gmail.com