อาการ หรือ โรคของผู้สูงอายุเหล่านี้ไม่สามารถใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุได้

ข้อจำกัดในการรับบริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุกับอาการ และ โรคบางอย่าง

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

เมื่อคนที่เรารักเป็นโรคร้ายเรามักจะต้องดูแลพวกท่านเป็นพิเศษแน่นอนว่าวัยไม่อาจย้อนกลับไปได้ อีกทั้งมีการเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ทั้งทางสมอง ทางอารมณ์ และ ทางร่างกายที่อาจถดถอยลงไม่เหมือนตอนวัยหนุ่มสาว ซึ่งเมื่อร่างกายทำงานเสื่อมลง ก็เปิดทางให้โรคต่างๆ เข้ามาได้ง่าย ถึงแม้จะดูแลตนเองดีแค่ไหนก็ตามโรคบางโรคอาการบางอาการอาจจะต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะในการดูแลรักษา เพราะบางทีศูนย์ดูแลคนแก่ หรือ เนอสซิ่งโฮมนั้น อาจจะยังไม่สามารถรองรับการรักษาเฉพาะทางแบบนี้ได้ดังนั้นวันนี้เราจะมาบอกถึง อาการ หรือ โรค ที่ศูนย์ดูแลคนแก่ไม่สามารถบริการได้กัน


อาการ และ โรคต่างๆที่ไม่สามรถใช้บริการบ้านพักผู้สูงวัย

  1. ผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตรุนแรง
    เมื่อร่างกายเสื่อมถอยลง สมองเองก็เป็นอีกอวัยะหนึ่งที่ก็จะตเสื่อมถอยไปตากาลเวลาหากผู้ป่วยนั้นมีอาการทางจิตที่รุนแรง เช่นทำลายข้าวของ ทำร้ายตัวเอง หรือ ทำร้ายผู้อื่นนั้นอาจจะไม่สามารถเข้ารับบริการของทางศูนย์ดูแลผู้ป่วยได้ เนื่องจากอาจจะสร้างอันตรายให้แก่ผู้ป่วยด้วยกัน หรือ บุคลากรอื่นๆได้เนื่องจากพวกเค้าเหล่านั้นไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ดีพอเนื่องด้วยปัญหาทางสมอง อีกทั้งยังต้องการผู้ที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะในการดูแลรักษาดังนั้น จะเป็นการดีกว่าที่จะใช้บริการศูนย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะมากกว่า การใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

  2. ผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต
    สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการวิกฤตนั้นเป็นผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บหรือมีอาการเจ็บป่วยกะทันหัน ที่มีผลต่อชีวิตและการทำงานของอวัยวะสำคัญ จำเป็นต้องรับการตรวจและรักษาอย่างทันท่วงที เพื่อป้องกันการเสียชีวิต การเจ็บป่วย การบาดเจ็บที่รุนแรงขึ้น ซึ่งต้องการดูแล และ เครื่องมืออย่างใกล้ชิดเนื่องจากสามารถมีอารกทรุดลงได้ตลอดเวลา เนื่องจากผู้ป่วยประเภทนี้ต้องอาศัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิดดังนั้น ศูนย์ดูแลผู้ป่วยจึงไม่สามารถตอบโจทย์ผู้ป่วยประเภทนี้ได้นั้นเอง

  3. ผู้ป่วยโรคติดต่อร้ายแรง
    กลุ่มผู้ป่วยที่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงนั้นไม่สามารถใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุได้เนื่องจากโรคติดต่ออันตราย คือ โรคติดต่อที่มีความรุนแรงสูง สามารถแพร่ไปยังผู้อื่นได้อย่างรวดเร็ว เป็นอันตรายทั้งกับบุคคากร แล้ว ผู้สูงอายุอื่นๆ อีกทั้งหากติดต่อ หรือระบาดมาอาจจะไม่สามารถควบคุมได้อย่างถูกต้องโรคติดต่อร้ายแรงที่ไม่สามารถใช้บริการศูนย์ดูแลผู้ป่วยได้ เช่น โรควัณโรค โรคเมอร์ส โรคซาร์ส โรคอีโบลา ไข้ลาสซา ไข้เหลือง ไข้เวสต์ไนล์ ไข้ทรพิษ หรือ ฝีดาษ กาฬโรค เป็นต้นซึ่งโรคเหล่านี้ต้องแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ และ ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องนั้นเอง

  4. ผู้ป่วยที่มีน้ำหนักเกินกว่า 250 กก.
    บางทีน้ำหนักตัวของผู้ป่วยก็เป็นอุปสรรคในการดูแลรักษาเนื่องจากหากนำ้หนักตัวของผู้ป่วยมีมากกว่า 250 กก. อาจจะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองใดได้เลยอีกทั้งยังต้องควบคุมอาหารให้ถูกต้องบางทีศูนย์ดูแลผู้ป่วยบางที่อาจจะไม่มีลิฟท์ หรือ ไม่มีบุคคลากรเพียงพอในการดูแลเนื่องจากน้ำหนักที่มีมากเกินไปซึ่งแล้วแต่บางศูนย์อาจจะสามารถรองรับผู้ป่วยที่มีภาวะแบบนี้ได้อาจจะต้องทำการปรึกษาแต่ละศูนย์ดูก่อนนั้นเอง

ทั้งหมดเป็นเพียงอาการ หรือ โรคเบื้องต้นที่แต่ละศูนย์ดูแลผู้ป่วยอาจจะมีข้อจำกัดในการดูแลผู้ป่วยเนื่องจากแต่ละศูนย์นั้นอาจจะมีเงื่อนไขในการรับบริการแตกต่างกันแต่หากศูนย์ดูแลผู้ป่วยสามารถตอบสนองความต้องการของใช้บริการได้ควรเลือกใช้บริการศุนย์ดูแลเพราะบางทีเราอาจจะไม่สามารถดูแลคนที่เรารักได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นหากกำลังมองหาศูนย์ดูแลผู้ป่วยที่มีบุคลากร และ สถานที่ที่อื้ออำนวย และ ประสิทธิภาพเราขอแนะนำ Aplusnursinghome ซึ่งเป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยติดเตียง ที่มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ สามารถดูแล คนที่คุณรักด้วยมาตราฐาน ตลอด 24 ชม อีกทั้งยังมีบุคลากรบริการดูแลผู้ป่วยติดเตียง และ ผู้สูงอายุ โดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ และ ทีมพยาบาลวิชาชีพ ให้ผู้เข้ารับบริการมีสุขภาพที่ดีทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และ สังคมอย่างแน่นอน

สนใจดูรายละเอียด และขอคำปรึกษาเกี่ยวกับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ติดต่อ เอพลัส เนอร์สซิ่งโฮม
34/7 หมู่ 9 ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
โทร : 092-656-5650
ออฟฟิศ : 02-010-5788
Line : @aplusnursinghome
อีเมล : aplusnursinghome@gmail.com